Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Cách thức giảm xóc cột sống giúp điều trị thoát vị đĩa xương sống

giảm xóc cột sống là một trong nhiều phương pháp giúp cải thiện tình trạng thoát vị đĩa xương sống.

Bây giờ có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa xương sống. Trong đó các cách thức truyền thống mà các bệnh nhân hay dùng là dùng thuốc, cách thức vật lý trị liệu, tiêm cột sống và giải phẫu. Thế nhưng các cách thức này thường có những giới hạn một mực và vì thế rất nhiều người bệnh phải sống chung với đau buốt. Nhưng bây giờ có một cách thức khá mới mẻ, không chỉ hạp và hiệu quả trong việc điều trị cho người bệnh thoát vị đĩa đốt sống mà còn rất an toàn, đó là phương pháp giảm sức ép cột sống.

chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Cách thức giảm xóc cột sống là một dạng kéo cột sống. Kéo cột sống bình thường đã được sử dụng qua rất nhiều năm để chữa trị thoát vị đĩa cột sống nhưng thật đáng tiếc nó thường không mang lại hiệu quả và có những lúc lại còn làm căn bệnh trở thành nghiêm trọng thêm. Vấn đề xảy ra với cách thức kéo cột sống thông thường là nó kích thích phản ứng bảo vệ của cơ bắp và gây ra viêm, khiến bệnh nhân càng đau đớn và thậm chí còn tạo thêm áp lực lên đĩa xương sống.

Phương pháp giảm sức ép cột sống xử lý những vấn đề này. Mặc dù vẫn sử dụng máy kéo cột sống nhưng hệ thống giảm sức ép kéo rất nhẹ nhõm và dần dà để giữ các cơ bắp được thả lỏng và tránh sưng tấy. Ngoài ra, hệ thống giảm sức ép cột sống động cơ điều khiển vi tính có thể đo được chừng mực phản ứng của thân đối với việc điều trị. Nếu các cơ bắp của thân bắt đầu co và chống lại sự điều trị, hệ thống sẽ ngay tức khắc giảm sức kéo và cơ bắp của thân sẽ lại được buông lỏng. Với những hệ thống tiên tiến hơn còn có thể điều chỉnh theo phản ứng của thân chỉ trong vòng 1/17 giây. Do phản ứng của thân chỉ bắt đầu trong khoảng 1/5 giây, hệ thống giảm áp lực tiên tiến này có thể điều chỉnh chừng độ chữa trị trước khi cơ bắp có thể sưng tấy.

Qua đó ta thấy, hệ thống giảm sức ép cột sống có trình độ tránh phản ứng sưng tấy của cơ bắp trong thân thể nên nó là một phương pháp kéo cột sống rất hiệu quả giúp giảm áp lực trong đĩa cột sống. Trên thực tại, việc thực hiện phương pháp này tạo ra một áp lực âm giúp cho các đĩa đốt sống bị lồi ra ngoài quay trở về vị trí cũ của nó và cách xa các dây tâm thần mẫn cảm. Một tác dụng khác khi thực hành phương pháp này là nước và các chất dinh dưỡng được kéo vào trong đĩa đốt sống xúc tiến đĩa đệm đỡ hẳn bệnh. Theo thời gian, nếu được điều trị nhiều lần, các đĩa đệm sẽ được kéo vào trong và sự bình phục của đĩa xương sống giúp cho vòng ngoài của đĩa cột sống ổn định và tránh bị nhô thêm.

Mức độ luôn và quãng thời kì điều trị bằng cách thức giảm áp lực cột sống phụ thuộc vào tuổi tác và tình trạng sức khỏe của người bệnh, mức độ thoát vị của đĩa đốt sống và số lượng đĩa xương sống thoát vị. Giảm áp lực cột sống có thể được sử dụng đối với cả thoát vị đĩa đệm lưng dưới và thoát vị đĩa cột sống cổ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét